.

MỘT MẪU THIẾT KẾ NHÀ HÀNG HÚT KHÁCH PHẢI ĐẠT NHỮNG NGUYÊN LÝ NHẤT ĐỊNH

TuanvuQDC

New member
Thiết kế nhà hàng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút thực khách. Một nhà hàng đẹp đơn thuần thôi thì chưa đủ mà cách bố trí cũng đóng một vai trò không nhỏ trong hoạt động của nhà hàng và quy trình làm việc. Chủ đầu tư phải hiểu các nguyên lý nhất định trong thiết kế và bố trí mặt bằng nhà hàng. Hãy cùng QDC tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây:

1. Thiết kế nhà hàng đảm bảo sự lưu thông​

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bố trí nhà hàng là đảm bảo sự lưu thông và di chuyển của nhân viên cũng như khách hàng được thuận tiện nhất. Bố cục nhà hàng nên được thiết kế theo cách cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy đường vào bên trong nhà hàng, sau đó đến khu vực ăn uống.

Không gian giữa các bàn ăn phải đảm bảo đủ thoải mái. Không chủ đầu tư nào muốn khách hàng của mình chen chúc với nhau trong nhà hàng.

maten restaurant neufert - Google zoeken | Restaurant layout, Restaurant  seating, Restaurant plan


Tuyến đường của nhân viên phục vụ đến khu vực ăn uống phải thẳng, gọn gàng để đảm bảo phục vụ nhanh chóng và hiệu quả.

2. Thiết kế nhà hàng mang đến sự thoải mái​

Sự thoải mái của những người trong nhà hàng, khách hàng cũng như nhân viên của bạn là điều tối quan trọng. Sự thoải mái của con người với không gian trong nhà chủ yếu dựa vào: nhiệt độ, chất lượng không khí, ánh sáng và âm thanh.

2.1 Chất lượng không khí và nhiệt độ​

Do việc nấu nướng và số lượng người nên nhiệt lượng bên trong nhà hàng thường rất cao. Vì vậy, cần phải có một hệ thống HVAC (Heating, Ventilating, and Air Conditioning - Hệ thống điều hoà không khí) thích hợp trong nhà hàng của bạn. Nhiệt độ trong khu vực ăn uống phải được kiểm soát để tạo nên sự dễ chịu cho khách hàng. Đồng thời, đảm bảo bếp nhà hàng được thông thoáng để không bị ám mùi thức ăn thoát ra từ quá trình chế biến.

2.2 Ánh sáng nhà hàng​

Ánh sáng là một thành phần thiết yếu của thiết kế nhà hàng vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Các ánh sáng ảnh hưởng đến bầu không khí của nhà hàng , do đó phản ánh trong kinh nghiệm của khách hàng.

2.3 Âm thanh​

Nhà hàng là một không gian tương đối ồn ào. Mức ồn trung bình của một nhà hàng thường là 80 dB (một số đạt tới 110 dB) cao hơn mức 60 dB bình thường của cuộc trò chuyện thông thường. Vì vậy, nội thất mềm mại và sàn trải thảm được đưa vào thiết kế nhà hàng để mang lại hiệu quả hấp thụ âm thanh cho không gian.

3. Thiết kế nhà hàng tối ưu không gian​

Làm sao sử dụng không gian một cách tối ưu nhất chính là yêu cầu đặt ra. Bố cục nhà hàng nên được thiết kế sao cho mọi thứ, từ bàn ghế đến thiết bị nhà hàng đều có đủ không gian để làm việc và di chuyển. Một vấn đề khác mà các chủ nhà hàng thường gặp phải là tối ưu hóa chỗ ngồi để bàn nào cũng là bàn tốt. Khách hàng thường tránh ngồi gần bếp hoặc nhà vệ sinh. Để tránh vấn đề này, bạn có thể cân nhắc việc đặt các vách ngăn cách sẽ giúp tận dụng những khu vực này.

kế hoạch bố trí nhà hàng phải cho phép di chuyển dễ dàng

Để tạo được một bản thiết kế nhà hàng hoàn chỉnh, thu hút khách hàng thì đòi hỏi những am hiểu nhất định về bố trí công năng. Hy vọng qua bài viết này chủ đầu tư có thêm những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!
 
Top